Đi học nghề kép tại Đức sẽ như thế nào?

Theo điều 16a Luật cư trú Đức người nước ngoài có thể được cấp giấy phép cư trú cho mục đích học nghề và bồi dưỡng tăng trình độ du học nghề Đức.

những thủ tục cần nộp trong hồ sơ xin cấp thị thực:

đề nghị Quý vị nộp bản gốc và hai bản photo không công chứng các hồ sơ sau. Đề xuất Quý vị soạn các giấy má photo thành hai bộ giấy má hồ hết. Quý vị sẽ nhận lại các bản gốc sau lúc xét phê chuẩn xong hồ sơ.

đề nghị Quý vị nộp kèm bản dịch hầu hết những giấy má không bằng tiếng Đức (trừ các hồ sơ bằng tiếng Anh).

bắt buộc Quý vị bố trí các bộ thủ tục theo trật tự sau đây:

1. Tờ khai xin cấp thị thực quốc gia (thị thực dài hạn), được khai phần lớn và mang chữ ký của người nộp đơn (tờ khai trực tuyến „Videx“ ).

2. 2 ảnh hộ chiếu sinh trắc học, cỡ 45 mm x 35mm (Hướng dẫn về ảnh chụp xin cấp thị thực). Buộc phải Quý vị dán một ảnh vào tờ khai xin cấp thị thực và nộp một ảnh để rời.

3. Hộ chiếu mang giá trị (hoặc giấy má thay thế hộ chiếu được công nhận).

4. Lý lịch theo lớp lang thời gian liên tục bằng tiếng Đức.

5. Bản viết lý giải động cơ:

Bản viết cần phải phân phối thông tin, vì sao Quý vị muốn học nghề đã chọn. Đề nghị Quý vị cũng cho biết, việc học nghề này phù hợp mang công đoạn đào tạo và nghề nghiệp trong khoảng trước cho đến nay của mình như thế nào.

6. Bằng rẻ nghiệp nhiều và bằng nghề hoặc bằng đại học ví như mang.

7. xác nhận về khóa học nghề dự kiến:

a) Nộp hợp đồng huấn luyện thực hiện (đề nghị phải nộp bản gốc sở hữu con dấu rõ nét) với cơ sở huấn luyện thực hành tại Đức mang chữ ký của các bên.

b) tỉ dụ hợp đồng đào tạo thực hành chưa có con dấu và chữ ký của trường dạy nghề: hợp đồng tập huấn lý thuyết mang trường dạy nghề hoặcchứng thực giữ chỗ học tại trường dạy nghề hoặcxác nhận đăng ký chỗ học tại trường dạy nghề hoặccông nhận của Phòng Công nghiệp và thương mại hoặc phòng vệ công nghệ tại Đức tại Đức về việc hiệp đồng tập huấn lý thuyết đã được khai báo và đăng ký sở hữu cơ quan này. Trường hợp phải trả học phí: thông báo về mức học phí và hình thức trả học phí.

8. Chứng minh đảm bảo giá bán sinh hoạt:

lúc kiểm tra khả năng đảm bảo mức giá sinh hoạt chỉ mất khoảng học nghề, Phòng Thị thực căn cứ vào mức tiền định hướng được lấy làm cho cơ sở vật chất để tính toán trên toàn liên bang. Số tiền định hướng được đặt ở mức 927 Euro một tháng chưa trừ phí tổn.

Trong giấy tờ thị thực, mức lương ghi trong hợp đồng đào tạo thực hành sẽ được xét đến đầu tiên để Nhận định khả năng đảm bảo giá tiền sinh hoạt.

nếu như được bên thứ ba chu cấp chỗ ở thì mức tiền định hướng với thể giảm bớt tương ứng số tiền thuê chỗ ở. Nếu như được bên thứ ba chu cấp ăn uống thì mức tiền định hướng với thể giảm bớt cố định 150 Euro. Bên cạnh đó nếu lương ko đủ thì mang thể sử dụng tiền riêng, chẳng hạn tiền trong tài khoản phong tỏa (xem thông báo trên website của Bộ Ngoại giao Đức), hoặc trong trường hợp biệt lập có thể dùng Giấy cam kết bảo lãnh (Verpflichtungserklärung) để bù đắp số tiền thiếu hụt.

9. Chứng minh trình độ tiếng Đức, chí ít đạt trình độ bậc B1 (hoặc bậc A2 đối với trường hợp học 1 khóa tiếng Đức tại Đức trước lúc học nghề, xem mục 11):

Để chứng minh trình độ tiếng Đức người nộp đơn cần trình chứng chỉ ngoại ngữ do 1 cơ sở công ty du học thi được cấp phép theo tiêu chuẩn của Hiệp hội khảo thí tiếng nói châu Âu (ALTE: Association of Language Testers in Europe) cấp. Những chứng chỉ ngoại ngữ được xác nhận hiện tại là:

a) Chứng chỉ ngoại ngữ của Viện Goethe e.V.

b) Chứng chỉ ngoại ngữ của telc GmbH.

c) Chứng chỉ ngoại ngữ của Áo (ÖSD).

d) Chứng chỉ "TestDaF" của Viện TestDaF e.V. (Viện Đại học từ xa Hagen và Đại học Ruhr Bochum, chỉ rà soát trình độ trong khoảng bậc B2 GER).

e) Chứng chỉ ngoại ngữ ECL

Chứng chỉ ngoại ngữ phải được cấp trong vòng 12 tháng sắp nhất tính tới thời điểm nộp giấy tờ. Cũng xin lưu ý rằng tỉ dụ bài thi chứng chỉ ngoại ngữ bao gồm những mô-đun khác nhau, thì Quý vị phải thi phần lớn các mô-đun này tại cùng một cơ sở vật chất trung tâm tư vấn du học thi. Việc thi những mô-đun khác nhau tại những cơ sở vật chất đơn vị thi khác nhau không phù hợp được đề nghị về chứng minh trình độ tiếng Đức.

10. chứng thực với đủ bảo hiểm y tế để nhập cảnh, cho thời gian tối thiểu 3 tháng kể từ ngày nhập cảnh mong muốn. Trường hợp học 1 khóa tiếng Đức tại Đức trước lúc học nghề (mục 11) phải sở hữu chứng thực bảo hiểm y tế cho đầy đủ thời kì khóa học tiếng.

11. Trường hợp đặt biệt: học một khóa tiếng Đức trước khi học nghề: Xin lưu ý rằng nói cả khi học một khóa tiếng Đức trước lúc học nghề thì lúc xin thị thực cũng phải chứng minh được chí ít có trình độ tiếng Đức bậc A2.

Phải nộp các xác nhận sau đây:

- thông báo về khóa học tiếng Đức định sang học: thời gian học, số giờ học và ví như có thể cả nội dung học, học phí, địa điểm học.

- Chứng minh đã trả tiền học phí.

Ngoài việc chứng minh đảm bảo mức giá sinh hoạt nêu ở mục 8, phải chứng minh đảm bảo tầm giá sinh hoạt cho thời gian học tiếng sở hữu mức ít nhất 909 Euro một tháng.

12. (Tùy chọn, không bắt buộc) Văn bản đồng ý trước mang việc nhập cảnh của Cơ quan lao động liên bang Đức hoặc Sở ngoại kiều tại Đức (Đối có thủ tục rút gọn dành cho sở hữu người có trình độ chuyên môn theo điều 81a Luật trú ngụ Đức. Giả dụ trong Văn bản đồng ý trước với thông báo về mã số kiều dân trong cơ sở dữ liệu kiều dân trung ương, thì chỉ cần nộp bản sao của Văn bản đồng ý trước).

Cơ quan đại diện CHLB Đức sở hữu quyền đề nghị người nộp đơn trình thêm các giấy tờ khác ví dụ thiết yếu.

Miễn trừ bổn phận

toàn bộ thông báo trong chỉ dẫn này dựa trên tri thức và kinh nghiệm của Cơ quan đại diện ngoại giao tại thời khắc ban hành. Chẳng thể căn cứ vào hướng dẫn này để đưa ra khiếu nại pháp lý.

About Author

Du học nghề Đức
Du học nghề Đức

Author & Editor

Has laoreet percipitur ad. Vide interesset in mei, no his legimus verterem. Et nostrum imperdiet nostrum imperdiet appellantur appellantur usu, mnesarchum referrentur id vim.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét